Rửa bát với máy rửa bát có thực sự sạch như bạn nghĩ?

RỬA BÁT VỚI MÁY RỬA BÁT CÓ THỰC SỰ SẠCH NHƯ BẠN NGHĨ?

  • Ngày đăng : 28/07/2022
  • |
  • 192 lượt xem

Dưới đây là một vài hiểu lầm về máy rửa bát thường thấy ở người Việt Nam:

MỘT SỐ HIỂU LẦM VỀ MÁY RỬA BÁT

Dùng máy rửa chén tốn nước: Trong quá trình hoạt động, lượng nước chảy ra khiến nhiều người lầm tưởng rằng máy rửa chén tiêu thụ rất nhiều nước. Tuy nhiên, thực tế lại không phải vậy. Máy rửa chén sử dụng công nghệ phun nước áp suất cao, giúp tiết kiệm nước tối ưu hơn so với cách rửa thông thường.

Máy rửa chén không làm sạch như rửa bằng tay: Nhiều người cho rằng phải cọ rửa chén bát bằng tay mới tẩy sạch hết vết bẩn. Nhưng sự thật là máy rửa chén sử dụng vòi phun áp suất cao, giúp rửa trôi vết bẩn nhanh chóng, hiệu quả hơn so với rửa bằng tay.

Phải cần nhiều chén bát thì mới dùng máy rửa chén được: Máy rửa chén có nhiều dung tích khác nhau (tương ứng với số lượng chén bát), tùy vào nhu cầu của gia đình mà bạn chọn loại phù hợp để làm sạch tốt hơn.

sự thật về máy rửa chén

Máy rửa chén vẫn còn bị nhiều người hiểu lầm về khả năng làm sạch và tiêu thụ điện nước

2. GIẢI DÁP VỀ MÁY RỬA BÁT CÓ SẠCH KHÔNG?

Máy rửa bát có sạch không? Câu trả lời là CÓ. Vì máy rửa chén sử dụng vòi phun áp suất cao kết hợp cùng chất tẩy rửa, phun đều vào chén bát để nhanh chóng làm mềm và rửa trôi đi hết các vết bẩn. Để làm sạch hiệu quả hơn, máy còn dùng nước nóng ở nhiệt độ 45 – 75 độ C để diệt vi khuẩn và chống nấm mốc. Sau bước làm sạch, máy rửa chén sẽ phun xả sạch và sấy khô bằng khí nóng. Chén bát sau khi rửa xong sạch tinh tươm và sáng bóng như mới.

máy rửa chén có sạch không

Máy rửa chén tích hợp nhiều chế độ rửa hiện đại, cho hiệu quả làm sạch toàn diện

3. MÁY RỦA BÁT CÓ DÙNG ĐƯỢC CHO TẤT CẢ VẬT DỤNG NHÀ BẾP?

Tuy rằng máy rửa chén khá tiện lợi nhưng không phải loại vật dụng nào cũng cho vào máy được, chẳng hạn như nồi chống dính, dụng cụ làm từ nhôm hoặc đồ chịu nhiệt kém. Nếu bạn cho những vật dụng này vào máy rửa chén có thể gây hư hỏng, biến dạng, đổi màu và giảm chất lượng của món đồ. Do vậy, bạn cần kiểm tra thông tin sản phẩm trước khi cho vào máy rửa chén nhé.

Nồi nhôm bị cháy đen chắc hẳn là tình trạng không ít bà nội trợ gặp phải. Chúng không chỉ đơn giản là làm mất đi vẻ thẩm mỹ của nồi, mà còn vô tình khiến thức ăn được nấu lên giảm đi vị ngon và không đảm bảo sức…

4. DÙNG NƯỚC RỬA CHÉN THÔNG THƯỜNG CHO MÁY RỬA BÁT ĐƯỢC KHÔNG?

Đối với máy rửa bát, việc dùng nước rửa chén thông thường là điều không nên làm, vì loại nước rửa chén này có khả năng tạo nhiều bọt, gây tràn ra bên ngoài trong quá trình vận hành máy. Đồng thời, nhiệt độ cao của máy còn làm biến chất nước rửa chén, không chỉ giảm khả năng làm sạch mà còn tạo ra nhiều chất độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng và tuổi thọ của máy rửa chén. Thay vào đó, bạn nên dùng các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng như viên rửa chén hoặc bột rửa chén.

5. MỘT SỐ LƯU Ý VỀ MÁY RỬA CHÉN

Khi dùng máy rửa bát, bạn cần chú ý một vài điều sau:

  • Máy rửa chén có mức giá thành khá cao, tùy thuộc vào tài chính của gia đình mà bạn cân nhắc chọn sản phẩm phù hợp.
  • Máy rửa chén có kích thước lớn, đối với không gian bếp nhỏ sẽ gây tốn nhiều diện tích và làm hạn chế không gian. 
  • Cần xếp chén bát đúng cách để các tia nước phủ đều toàn bộ chén bát, giúp làm sạch hiệu quả hơn.
  • Một số vết bẩn cứng đầu như vết cháy khét, dầu mỡ lâu ngày thì bạn cần ngâm qua nước nóng rồi mới cho vào máy rửa chén.
  • Cần thường xuyên vệ sinh và lau dọn để máy rửa chén không bị nấm mốc và bền bỉ hơn.

máy rửa chén có sạch không

Bạn nên tìm hiểu kỹ về thương hiệu, nguồn gốc cũng như khả năng vận hành của máy rửa chén để chọn được sản phẩm chất lượng

Bài viết trên đã giải đáp câu hỏi máy rửa chén có sạch không rồi. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã thoát khỏi những hiểu lầm cũng như có thêm kiến thức về máy rửa bát, để công việc rửa chén trở nên nhẹ nhàng và vui vẻ hơn bao giờ hết. 

>>Xem thêm: SENNY DƯA GANG, NƯỚC RỬA TAY AN TOÀN CHO BÉ YÊU