Mẹo hay giúp căn bếp luôn sạch sẽ và thơm mát cho mẹ vui trổ tài nội trợ

MẸO HAY GIÚP CĂN BẾP LUÔN SẠCH SẼ VÀ THƠM MÁT CHO MẸ VUI TRỔ TÀI NỘI TRỢ

  • Ngày đăng : 19/09/2022
  • |
  • 200 lượt xem

Bếp là khoảng không gian để người nội trợ chuẩn bị những bữa cơm gia đình. Đồng thời, trở thành nơi để các thành viên quây quần, cùng nhau thưởng thức các món ăn ngon, chia sẻ về mọi vấn đề trong cuộc sống. Việc tạo mùi thơm cho phòng bếp vừa góp phần khơi nguồn cảm hứng nấu nướng, vừa khiến mọi người được cảm thấy thoải mái, dễ chịu nhất. Mẹo hay giúp căn bếp luôn sạch sẽ và thơm mát cho mẹ vui trổ tài nội trợ. Cùng tìm thêm với Senny qua bài viết dưới đây nhé!

1.Thường xuyên vệ sinh bếp

Thực phẩm bị vương vãi, bám trên dụng cụ nấu ăn, nhất là phần mặt bếp, tường bếp gây nặng mùi. Đồng thời, đó còn là nguyên nhân dẫn đến côn trình sinh sôi khó kiểm soát. Càng để lâu càng khó xử lý, mối nguy hiểm rình rập sức khỏe, tốt hơn hết bạn nên tập cho mình thói quen lau chùi, dọn dẹp hàng ngày, sau mỗi lần nấu. Sử dụng nước rửa chén Senny lô hộinước rửa chén Senny hương quế cho bát đĩa và dụng cụ nhà bếp sạch bong, sáng bóng, ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ.

Nước rửa chén Senny thiên nhiên muối khoáng và lô hội với công thức mới sạch cực nhanh, đánh bay dầu mỡ kể cả ở những vết bẩn cứng đầu nhất và sử dụng tốt với cả đồ dùng bằng nhựa. Sản phẩm giúp cho bát đĩa luôn sạch đẹp, sáng bóng, đồng thời lưu lại hương thơm dịu nhẹ. Sản phẩm có chiết xuất muối khoáng và lô hội với các hoạt chất tẩy rửa giúp làm yếu liên kết dầu mỡ, làm sạch nhanh. Chỉ qua 1 lần rửa, chén đĩa sẽ luôn sạch bóng.

Nước rửa chén Senny thiên nhiên an toàn cho người sử dụng

Nước rửa chén Senny hương quế với các tinh chất thiên nhiên và quế, giúp diệt sạch 99% vi khuẩn, mảng bám bẩn trên bát đĩa nhanh chóng, giúp khử mùi tanh và lưu giữ hương quế tự nhiên trên bề mặt chén đĩa. Senny hương quế giúp giữ ẩm và duy trì một làn da mịn màng, không gây cảm giác nhờn rít, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng. 

2. Mở cửa sổ khi nấu nướng, kết hợp dứa và tinh cầu trà xanh

Trong quá trình nấu nướng, bạn hãy mở hết mọi cửa sổ phòng bếp để mùi thực phẩm bay ra ngoài. Ngoài ra, lưu ý đóng kín các phòng khác để không cho mùi lan ra xung quanh. Đặc biệt, khi bạn trộn ít dứa xay và tinh dầu trà xanh, trà xát lên các cạnh cửa sổ sẽ có cơ hội tận hưởng mùi thơm mỗi khi có gió mạnh thổi vào.

3. Giấm ăn khử mùi hôi tạp chất

Mùi khí ga, thực phẩm không còn là nỗi lo của những người nội trợ. Dùng một ít giấm, bạn cho vào nồi nấu sôi đến khi bốc hơi, sau chừng 5 phút toàn bộ mùi sẽ bay sạch, trả lại khoảng không gian dễ chịu để bạn thỏa sức sáng tạo các món ăn ngon.

4. Trồng cây bạc hà hoặc khuynh diệp

Bạc hà và khuynh diệp từ lâu được biết đến những loại cây mùi mạnh, chức năng khử mùi khó bị đánh bại. Trồng một chậu nhỏ, đặt tại vị trí muốn tạo mùi thơm cho phòng bếp khiến bạn không khỏi bất ngờ. Bên cạnh đó, một lọ hoa tươi đặt ở bàn ăn cũng góp phần gia tăng hiệu quả tỏa hương thơm, kích thích cảm hứng nấu nướng, thưởng thức món ăn.

 

 

Trong phòng bếp, ít nhất nên có một chậu cây trồng nhỏ tính năng tạo mùi thơm tốt

5. Khử mùi thiết bị

Trong bếp là sự xuất hiện của hàng loạt các vật dụng, thiết bị. Mỗi thứ đảm đương nhiệm vụ khác nhau, nhưng chúng có phát huy tối đa công dụng của mình hay không còn phụ thuộc vào việc sử dụng, vệ sinh của người dùng. Bởi vậy, để an tâm về tính năng, cũng như hài lòng về bầu không khí gian bếp thơm tho, bạn cần:

  • Khử mùi hôi thùng rác:

Thùng rác chính là nơi hình thành nguyên nhân gây mùi đầu tiên ở nhà bếp. Dù đã được rửa sạch, song muốn chắc chắn bạn nên thực hiện qua hướng dẫn cụ thể:

+ Thùng rác bằng kim loại: Bạn đốt tờ giấy báo, rồi thả vào trong thùng, khí nóng nhanh chóng loại bỏ mùi khó chịu.

+ Thùng rác nhựa: Bạn dùng baking soda để hòa cùng nước cốt chanh. Cho hỗn hợp vào ngâm thùng chừng 5 – 10 phút, rồi rửa lại với nước sạch.

  • Khử mùi hôi tủ lạnh:

+ Bạn đun sữa nóng để đặt vào tủ, hương thơm ngọt ngào của sữa bốc hơi góp phần đánh bay hỗn tạp mùi ám trong đó.

+ Hoặc, bạn đun nóng 4 muỗng đường, thêm chút nước cho đường nóng chảy, kết thành keo. Đợi nguội, bỏ tủ lạnh sẽ nhận về hiệu quả như ý.

meo-tao-mui-thom-cho-phong-bep-ban-da-biet-chua-3

Khử mùi các thiết bị trong bếp là cách góp phần giữ căn bếp sạch sẽ, thơm tho

  • Khử mùi lò vi sóng:

+ Dầu mỡ, mùi thực phẩm lưu lại cực kỳ dài lâu trong lò vi sóng. Lúc này, bạn dùng nước cốt chanh, hay vỏ chanh đều được, bỏ vào cốc, đem hâm nóng trong lò.

+ Đối với mùi thanh của cá, bạn đun sôi giấm, dùng nước giấm đó lau toàn bộ thiết bị.

+ Ngoài ra, kết hợp giữa hương chanh và giấm, cùng sức nóng lò vi sóng khi đun còn gia tăng khả năng đánh bật mọi mùi hôi hoàn hảo.

6. Vỏ cam, chanh tạo mùi thơm cho phòng bếp

Khi ăn cam, chanh, bạn đừng bỏ đi phần vỏ bởi hàm lượng tinh dầu cam trong thành phần mang đến công năng khử mùi, tạo mùi thơm tuyệt vời. Bạn chỉ cần dùng chút vỏ, đun sôi cùng ít nước, mùi hương thoang thoảng, dễ chịu giúp tạo mùi thơm cho phòng bếp, đưa tâm trí con người trở nên tỉnh táo, minh mẫn, tập trung hơn.

meo-tao-mui-thom-cho-phong-bep-ban-da-biet-chua-4

Tận dụng vỏ cam, chanh đun nước cho hiệu quả khử mùi, tạo hương thơm ấn tương

7. Kết hợp giữa giấm táo, quế, chiết xuất hạnh nhân, vani

Bằng các nguyên liệu gồm giấm táo, quế, vani, chiết xuất hanh nhân và nước, bạn cho tất cả vào nồi đun sôi. Để nhỏ lửa thêm chừng 10 phút, rồi lọc nước ra bát, lọ đặt ở góc nào đó trong bếp sẽ luôn cảm nhận sự thơm mát, thư thái.

8. Sử dụng tinh dầu

Tinh dầu tự nhiên chứa đựng các hoạt chất tạo mùi vô cùng phong phú, đa dạng. Chúng có vai trò lọc sạch bầu không khí, xua tan vi khuẩn, ẩm mốc, là người bạn đồng hành lý tưởng để người nội trợ thỏa sức nấu nướng ở gian bếp quen thuộc. Tùy thuộc vào sở thích, bạn có thể chọn tinh dầu dầu quế cay nồng, bạc hà mát lạnh hay oải hương ngọt ngào, đinh hương thanh dịu…

meo-tao-mui-thom-cho-phong-bep-ban-da-biet-chua-5

Máy khuếch tán tinh dầu nâng cao chức năng tạo mùi thơm cho phòng bếp

Bên cạnh đó, chọn một chiếc máy khuếch tán tinh dầu công nghệ mới, chắc chắn bạn sẽ có sự hỗ trợ đắc lực, bất ngờ về phạm vi tạo mùi thơm cho phòng bếp, trong khi cách thức hoạt động cực kỳ đơn giản.

9.  Sử dụng nước lau sàn nhà bếp 

Nhà bếp là nơi nấu nướng và sáng tạo ra vô số bữa ăn thơm ngon, giúp chăm sóc sức khỏe cũng như gắn kết tình yêu thương trong gia đình. Việc lau sàn bếp sạch sẽ giúp tạo môi trường nấu nướng an toàn và vui tươi cho các chị em nội trợ.  Việc lau sàn bếp thường xuyên giúp làm sạch vết dầu mỡ dễ dàng. Từ đó giúp chống trơn trượt hiệu quả cũng như tiết kiệm công sức dọn dẹp các vết ố cứng đầu do vết dầu mỡ lâu ngày gây ra.

Chắt lọc tinh tuý từ Chanh và tinh dầu Sả, Senny Lau sàn Thiên Nhiên Chanh Sả mới đem tới cho Mẹ lựa chọn cho mùi hương chanh sả không chỉ thơm thư thái, mà còn giúp ngăn đuổi côn trùng trong nhà.

Hơn nữa, siêu phẩm Senny Lau sàn Thiên Nhiên Chanh Sả sử dụng chất làm sạch 100% từ thiên nhiên, vừa đảm bảo lau sạch vết bẩn mà vẫn an toàn, dịu nhẹ cho cả gia đình.

Nước lau sàn Senny hương sả chanh với công thức vượt trội giúp lau sạch các vết bẩn cứng đầu

Nước lau sàn Senny hương sả chanh với công thức vượt trội giúp lau sạch các vết bẩn cứng đầu, sàn nhà sạch bóng không tì vết. Nhanh khô, không gây trơn trượt và nhờn rít chân, an toàn cho trẻ em.

Nước lau sàn Senny hương sả chanh hoạt động hiệu quả trên các chất liệu như: Gạch men, sàn gỗ, đá hoa cương...

Ngày nay, khi cuộc sống bận rộn hơn, chị em nội trợ càng ít có thời gian vào bếp. Tuy nhiên, bên cạnh nhược điểm này, không thể phủ nhận rằng, cuộc sống càng hiện đại càng có nhiều phát minh giúp công việc nội trợ trở nên dễ dàng, việc tìm kiếm các công thức, mẹo nấu nướng cũng nhanh chóng hơn.

Điều quan trọng là bạn có thực thi chúng hay không mà thôi. Hy vọng với những mẹo hay để giữ căn bếp luôn sạch trên phần nào sẽ có ích với nhiều chị em nội trợ.

>>Xem thêm: Có nước rửa bát Senny hương quế, mẹ tha hồ trổ tại nấu nướng.