"MÁT LÒNG MÁT DẠ" VỚI CANH BÍ XANH CUỘN TÔM THỊT

  • Ngày đăng : 10/08/2018
  • |
  • 1,834 lượt xem

Bí xanh là một loại thực phẩm thanh mát với tác dụng giải nhiệt và giảm cân rất hiệu quả. Thông thường chúng ta đều đã khá quen thuộc với một số món ăn được chế biến từ bí xanh như bí luộc, bí xào hay canh bí nấu thịt. Vậy còn món bí xanh cuộn tôm thịt thì sao? Hãy cùng nước rửa chén thiên nhiên Senny đem tới cho gia đình bạn một món ăn tưởng quen mà lạ, hương vị thơm ngon hấp dẫn trong bữa cơm ngày cuối tuần nhé.

THƠM NGON VỚI MÓN BÍ XANH CUỘN TÔM THỊT

Để làm bí xanh quấn thịt không hề mất nhiều thời gian, nguyên liệu cũng rất đơn giản và bạn chỉ mất khoảng 15 phút là đã có được một bát canh thơm ngon ngọt mát đúng chuẩn đầu bếp rồi.

Món canh bí xanh cuộn tôm thịt thơm ngon hấp dẫn chỉ với 15 phút chuẩn bị

Nguyên liệu cho món bí xanh cuộn tôm thịt

  • 1 trái bí xanh
  • 100gr thịt nạc lợn
  • 200gr tôm sú
  • 5 cây hành lá
  • 1 củ hành tím
  • Muối, nước mắm, bột nêm, hạt tiêu

Cách làm món bí xanh cuộn thịt hấp

Bước 1 : Bí xanh gọt vỏ, rửa sạch sau đó dùng dao lạng mỏng thành những dải bí xanh dài khoảng 10cm để cuốn với thịt. Pha một chậu nước muối loãng sau đó thả các dải bí xanh vào ngâm khoảng 10 phút cho mềm.

Bí gọt vỏ, lạng mỏng thành những sợi dài khoảng 10cm

Bước 2: Thịt và tôm băm nhỏ, trộn đều cùng hành tím băm, nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm, bột ngọt cho vừa miệng

Bước 3 : Đặt dải bí xanh lên thớt, sau đó xúc một phần hỗn hợp thịt băm đặt vào và cuộn lại giống như cuộn chả xương sông. Cuộn xong bạn lấy tăm xiên qua để cố định miếng bí.

Cuộn tôm thịt vào trong sợi bí, dùng tăm cố định để không bị bung

Bước 4: Đặt một nồi nước lên bếp, cho thêm 1/2 thìa cà phê muối sau đó đun sôi thì thả các miếng bí vào luộc. Bạn chỉ luộc đến khi thấy miếng bí hơi trong lại là được, không nên luộc quá lâu sẽ làm bí bị nhũn và không còn màu xanh.

Bước 5: Hành lá chần qua nước sôi. Sau khi luộc bí xong, vớt ra gỡ tăm sau đó dùng hành lá nhẹ nhàng buộc quanh miếng bí.

Sau khi luộc xong, tháo tăm và buộc cố định cuộn bí xanh bằng lá hành trần

Bước 6: Cuối cùng, bạn chỉ cần múc canh ra bát, trang trí thêm một chút hành lá thái khúc là đã có món ăn vừa quen vừa lạ để đãi cả gia đình dịp cuối tuần rồi.

Múc canh ra bát và cùng gia đình thưởng thức món ăn thanh mát này thôi

Hương vị thanh mát của bí xanh quyện với vị ngọt đậm đà từ thịt, đảm bảo bí xanh cuộn thịt hấp sẽ là một món ăn rất phù hợp với mùa hè. Cách làm bí xanh cuộn tôm thịt rất đơn giản nhưng sẽ mang đến cho bạn một món ăn vừa thanh mát lại vừa ngon miệng, giúp giải nhiệt mà còn tốt cho sức khỏe. Sự thay đổi kích thích vị giác và khiến cả nhà ta ăn ngon miệng hơn, nhất là vào mùa hè nóng nực như thế này. Với công thức của nước rửa chén thiên nhiên Senny và một chút khéo tay là bạn đã có món bí xanh cuộn thịt hấp siêu ngon cho bữa tối rồi. Chúc các bạn thành công!