Ghim ngay: Thực đơn món ngon cho cả tuần bớt nhàm chán

GHIM NGAY: THỰC ĐƠN MÓN NGON CHO CẢ TUẦN BỚT NHÀM CHÁN

  • Ngày đăng : 19/08/2022
  • |
  • 420 lượt xem

Tham khảo ngay thực đơn 7 ngày trong tuần vừa ngon miệng, dễ làm lại đầy đủ chất dinh dưỡng dưới đây. Bạn sẽ chẳng phải đau đầu suy nghĩ hôm nay ăn gì nữa.

THẾ NÀO LÀ BỮA ĂN ĐỦ CHẤT DƯỠNG?

Thực tế, nhu cầu dinh dưỡng của mỗi người là khác nhau tùy theo tình trạng thể chất, sinh lý, giới tính, tuổi tác cũng như mức độ hoạt động thể chất hàng ngày. Chế độ dinh dưỡng tốt hay bữa ăn dinh dưỡng là khi cung cấp đủ và cân đối lượng chất hàng ngày, đảm bảo cho sự phát triển của cơ thể cũng như các hoạt động hàng ngày.

Vậy cụ thể bữa ăn dinh dưỡng là thế nào? Đây là bữa ăn cung cấp các chất dinh dưỡng hợp lý với tỉ lệ như sau: Chất bột đường chiếm 65 - 70%, chất đạm chiếm 12 - 14%, chất béo chiếm 18 - 20% tổng năng lượng, ngoài ra còn cần chất khoáng, vitamin và nước. Ngoài đảm bảo cân bằng về nhóm chất, bữa ăn dinh dưỡng tiêu chuẩn còn phải cân đối về nguồn thức ăn động và thực vật. Trong đó, chất đạm động vật chỉ nên chiếm từ 35 - 40% tổng lượng tiêu thụ, chất béo thực vật tương tự nên chiếm từ 40 - 50%.

  • Bữa sáng: Đây là bữa ăn chính cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng như chất bột (cơm, bún, bánh mì,...), chất đạm (thịt, trứng, cá, đỗ,...), chất béo (dầu, mỡ), vitamin và muối khoáng (rau, quả). Bữa sáng rất quan trọng, nó sẽ sẽ cung cấp năng lượng cho cả ngày.
  • Bữa trưa: Cung cấp năng lượng nhiều nhất cho cơ thể khoảng 700 calo. Việc ăn sáng nhiều hay ít không quyết định được việc bỏ bữa trưa. Vì thế, nếu ăn sáng nhiều bạn có thể giảm nhẹ vào bữa trưa.
  • Bữa tối: Không nên ăn muộn và nhiều chất dinh dưỡng vì ảnh hưởng đến tiêu hóa, dễ đầy bụng, dinh dưỡng còn nhiều sau khi ngủ dậy dễ bị mệt mỏi và đau đầu. Về lâu dài dễ bị suy nhược thần kinh.

Ngoài các bữa chính trên, bạn có thể bổ sung thêm các bữa phụ với trái cây, sinh tố tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, một bữa ăn đủ chất dinh dưỡng cần hạn chế rượu, bia, muối, đường, chất béo bão hòa, chất béo rắn. 

Một vài điều cần biết về bữa ăn đủ chất dinh dưỡng

  • Mỗi độ tuổi sẽ có những chế độ ăn uống riêng và phù hợp với đặc điểm của từng nhóm đối tượng. 
  • Không lạm dụng quá nhiều các loại thực phẩm, cân đối hợp lý.
  • Đa dạng các thực phẩm trong từng món ăn và giàu dinh dưỡng.
  • Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khi lựa chọn và chế biến, bảo quản để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.
  • Chỉ nên ăn vừa đủ với nhu cầu hoạt động 1 ngày, dư thừa sẽ dễ mắc các bệnh thừa cân, béo phì, tim mạch.

GỢI Ý MÂM CƠM ĐỦ CHẤT CHỈ NHÌN THÔI ĐÃ THÈM

Hôm nay ăn gì? Luôn là chủ đề chưa bao giờ nguội của hội các chị em nội trợ. Đừng quá lo lắng, Ngày bây giờ Senny xin chia sẻ Menu thực đơn bữa cơm gia đình đơn giản dưới đây sẽ cho chị em thêm nhiều ý tưởng hay ho đấy nhé!

 

Trên đây là gợi ý một số thực đơn 7 ngày trong tuần mà chúng mình chia sẻ cùng các bạn. Senny chúc các bạn có những bữa cơm ngon miệng, đầm ấm bên gia đình.

>>Xem thêm: SẠCH BÓNG DỄ DÀNG, THƠM MÙI THIÊN NHIÊN VỚI NƯỚC LAU SÀN SẢ CHANH SENNY