Da đẹp mê ly lại còn giảm cân với món Gỏi bưởi - cá hồi hun khói

DA ĐẸP MÊ LY LẠI CÒN GIẢM CÂN VỚI MÓN GỎI BƯỞI - CÁ HỒI HUN KHÓI

  • Ngày đăng : 16/11/2020
  • |
  • 646 lượt xem

Sau những bữa thịt nướng, lẩu Thái và miên man cơm gà, bún, phở,... chắc chắn sẽ có ngày chị em chỉ thèm ăn mỗi chất xơ! Nếu bạn cũng đang trong tình trạng đó, hoặc chỉ đơn giản là muốn bữa ăn của mình thêm phần đa dạng, vậy thì hãy thử vào bếp và làm ngay món gỏi mà chúng tôi gợi ý dưới đây!

Thao tác chỉ mất khoảng 15 phút nhưng đảm bảo thành quả mãn nhãn vô cùng!

VÀO BẾP CÙNG SENNY: Gỏi bưởi - cá hồi hun khói ngon nhức nách

Mách chị em cách làm món gỏi bưởi - cá hồi vô cùng đơn giản mà lại ngon xuất sắc: Nếu đã chán cơm, chán thịt thì nhất định phải thử ngay! - Ảnh 1.

Nguyên liệu 

Mách chị em cách làm món gỏi bưởi - cá hồi vô cùng đơn giản mà lại ngon xuất sắc: Nếu đã chán cơm, chán thịt thì nhất định phải thử ngay! - Ảnh 2.

  • Cá hồi hun khói
  • 200g cá hồi xông khói cắt lát
  • 1 quả bưởi da xanh
  • 200g rau bó xôi
  • 1 cây bắp cải tím
  • 1 củ khoai tây
  • 1 hộp sữa chua có đường
  • 1 muỗng cà phê mù tạt vàng
  • 1 muỗng canh nước cốt chanh
  • Gia vị: Dầu olive, dầu ăn, đường, xốt mayonnaise

Lưu ý: Tất cả nguyên liệu và các loại rau này bạn đều có thể tìm mua trong các siêu thị lớn.

- Khi chọn mua cá hồi hun khói, bạn nên chọn những loại có màu sắc tươi thay vì màu tối. Như vậy hương vị sẽ ngon hơn. 

- Về bưởi, bạn nên chọn quả bưởi có vỏ căng, bóng, hơi ửng vàng, dáng quả bưởi tròn đều. Khi cầm bưởi trên tay thấy nặng thì là quả bưởi ngon, mọng nước.

Do chứa rất nhiều Vitamin C nên bưởi có tác dụng loại bỏ các vết đốm trên da rất tốt. Cho nên mới nói bưởi cũng chính là một sản phẩm dưỡng da hoàn hảo, giúp da bạn sáng lên trông thấy nếu ăn thường xuyên.

Ngoài ra, chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu phát hiện ra rằng: Khi không thay đổi thói quen ăn uống, mỗi ngày trước bữa cơm ăn một nửa quả bưởi sau đó kiên trì ăn khoảng hơn 12 tuần có thể giúp giảm cân hiệu quả.

Nguyên nhân chủ yếu là do trong bưởi có chứa một loại hợp chất có thể thúc đẩy quá trình "đốt cháy" chất béo. Chính vì vậy bưởi cũng là một loại trái cây giảm béo tự nhiên.

Cách làm

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

Mách chị em cách làm món gỏi bưởi - cá hồi vô cùng đơn giản mà lại ngon xuất sắc: Nếu đã chán cơm, chán thịt thì nhất định phải thử ngay! - Ảnh 3.

Bưởi gọt vỏ, tách múi và bóc thành từng miếng nhỏ. Các loại rau rửa sạch và thái thành dạng sợi. Riêng với khoai tây, bạn nạo vỏ và cắt thành từng khúc dài và mỏng.

- Bước 2: Chiên khoai tây

Cho 1 lượng dầu ăn vừa phải vào chảo, đợi dầu sôi và thả phần khoai tây đã cắt mỏng vào chiên trong khoảng 5 phút. Khi thấy khoai đã vàng đều, vớt ra đĩa. Bạn có thể lót 1 lớp giấy thấm dầu thực phẩm để loại bỏ bớt phần dầu thừa trên khoai.

Mách chị em cách làm món gỏi bưởi - cá hồi vô cùng đơn giản mà lại ngon xuất sắc: Nếu đã chán cơm, chán thịt thì nhất định phải thử ngay! - Ảnh 4.

>>Xem thêm: Mê mẩn với món Pate cực ngon mà dễ làm bằng nồi chiên không dầu

- Bước 3: Làm nước sốt

Bạn cho vào máy xay 1 hộp sữa chua có đường, 6 thìa cà phê dầu olive, 1 thìa cà phê mù tạt vàng, 4 thìa cà phê nước cốt chanh, 1 thìa cà phê đường và 4 thìa cà phê sốt mayonnaise rồi xay đều hỗn hợp.

Mách chị em cách làm món gỏi bưởi - cá hồi vô cùng đơn giản mà lại ngon xuất sắc: Nếu đã chán cơm, chán thịt thì nhất định phải thử ngay! - Ảnh 5.

Nếu không có máy xay sinh tố, chị em có thể cho các nguyên liệu trên vào bát và đánh bông. Tuy nhiên, như vậy có thể dẫn tới tình trạng nước sốt không được nhuyễn.

- Bước 4: Trình bày món gỏi bưởi - cá hồi hun khói

Vì cá hồi hun khói có thể dùng trực tiếp mà không cần qua chế biến, nên chỉ với 3 bước sơ chế nguyên liệu, chiên khoai tây và làm nước sốt là bạn đã gần như hoàn thành món gỏi bưởi - cá hồi hun khói này rồi.

Giờ chỉ cần trình bày sao cho thật bắt mắt thôi!

Bạn xếp từng lát cà hồi lên đĩa và đặt từng miếng bưởi nhỏ trên lớp cá hồi. Tiếp theo là cải bó xôi và khoai tây chiên giòn lên phía trên, các loại rau đặt ở xung quanh các nguyên liệu chính để tạo màu sắc hài hòa cho món ăn. Cuối cùng, rưới phần sốt lên là hoàn thành.

Mách chị em cách làm món gỏi bưởi - cá hồi vô cùng đơn giản mà lại ngon xuất sắc: Nếu đã chán cơm, chán thịt thì nhất định phải thử ngay! - Ảnh 6.

Như vậy, chỉ với vài thao tác đơn giản, chị em đã có ngay 1 món ăn vừa đẹp mắt, vừa có tác dụng "giải ngấy" rồi.

Senny chúc bạn thành công với món ăn tuyệt vời và vô cùng bổ dưỡng trên nhé!