Chia sẻ mẹo hấp cá ngon của mẹ đảm không phải ai cũng biết

CHIA SẺ MẸO HẤP CÁ NGON CỦA MẸ ĐẢM KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

  • Ngày đăng : 06/08/2020
  • |
  • 619 lượt xem

Hóa ra việc có ướp cá hay không trước khi hấp cũng quyết định đến độ ngon của món ăn này.

Cá là thực phẩm bổ dưỡng được nhiều người sử dụng để nấu ăn hàng ngày. Cá có thể được làm thành nhiều món ngon, trong đó cá hấp là một phương pháp phổ biến. Hơn nữa, để thưởng thức hương vị nguyên bản nhất của cá thì người ta thường làm cá hấp. Thịt cá ngọt thơm, mềm ăn vô cùng hấp dẫn.

 

hap ca co nen uop truoc hay khong? nhieu nguoi lam sai bao sao ca tanh, kho khong ngon - 1

 

Tuy nhiên nhiều người thắc mắc vì sao mình làm cá hấp cứ bị tanh, khô, bã thịt không mềm. Đầu bếp cho biết, đó là do mọi người quên một bước quan trọng trước khi hấp cá đó là ướp. Cũng có người ướp cá trước nhưng khi ướp lại mắc sai lầm khiến cá hấp vẫn không ngon. Vậy cụ thể cách làm như thế nào, hãy tham khảo mẹo dưới đây của đầu bếp.

- Cá mua về đem mổ, làm sạch hoàn toàn sau đó đổ chút rượu nấu ăn lên toàn bộ cá, cá trong lẫn ngoài. Ướp cá với rượu như vậy trong 10 phút để cá bớt mùi tanh, thịt cá cũng mềm ngọt hơn nhiều.

- Sau 10 phút, dùng dao khứa 2 bên mình cá.

hap ca co nen uop truoc hay khong? nhieu nguoi lam sai bao sao ca tanh, kho khong ngon - 3

>>Xem thêm: Học ngay cách làm nem chua tuyệt đỉnh của mẹ đảm

- Rửa sạch tất cả gừng và hành lá, và cắt thành sợi để sử dụng sau. 

- Cho 8g gừng băm nhỏ và 8g hành lá xắt nhỏ để dưới đáy đĩa dài và sâu lòng.

- Cho 5g hành lá xắt nhỏ và 5g gừng băm nhỏ vào bụng cá, sau đó đặt cá lên đĩa.

- Sau đó cho đĩa cá lên nồi hấp và hấp chín. Nếu cá không quá to thì chỉ cần hấp trong 7-8 phút (kể từ lúc nước sôi). Không nên hấp cá quá lâu sẽ bị khô bã, mất đi vị ngon ngọt của cá. 

- Sau khi cá chín, cho cá ra khỏi nồi, đổ phần nước ngọt của cá chảy ra khỏi đĩa. Lấy phần nước này thêm muối cùng ít nước tương, cho lên bếp đun nóng. Rắc ít hành lá, gừng lên đĩa cá, rưới nước sốt vừa đun lên rồi thưởng thức. Cách hấp này khiến cá hấp ngon, thơm nồng, thịt mềm vô cùng hấp dẫn.

hap ca co nen uop truoc hay khong? nhieu nguoi lam sai bao sao ca tanh, kho khong ngon - 4

Như vậy, trước khi hấp cá, cần ướp cá với chút rượu nấu ăn để cá tươi ngon và thơm nồng, thịt mềm. Không nên ướp muối làm cá bị khô khi hấp.