Cách khử mùi tanh trên bát đĩa nhanh và hiệu quả nhất

CÁCH KHỬ MÙI TANH TRÊN BÁT ĐĨA NHANH VÀ HIỆU QUẢ NHẤT

  • Ngày đăng : 20/11/2023
  • |
  • 148 lượt xem

Bạn đã gặp tình huống thế này chưa? Mặc dù chén đĩa rửa đã sạch sẽ, tráng lại nhiều lần với nước nhưng mùi tanh vẫn còn tồn tại. Vấn đề này xảy ra thường xuyên khiến bạn khó chịu. Vậy cùng theo dõi bài viết sau đây, chúng tôi sẽ mách bạn những tuyệt chiêu đơn giản để đánh bay mùi tanh trên chén đĩa sau khi rửa, để bạn xua đi nỗi ám ảnh trên nhé.

TÌM HIỂU NGUYÊN NHÂN DO MÙI TANH TRÊN BÁT ĐĨA

Mùi hôi tanh trên bát đĩa sau khi rửa xong và lấy ra sử dụng cho lần tiếp theo xuất hiện do nhiều nguyên nhân:

  • Nguồn nước bạn sử dụng không đảm bảo. Lớp nước này khi sử dụng để tráng bá sẽ ngấm và khô trên bát đũa, nếu không được sấy dưới nhiệt độ cao thì lâu ngày sẽ tạo mùi khó chịu.
  • Thói quen ngâm bát đũa trong bồn 1 đến 2 giờ rồi mới quay lại rửa.
  • Rửa xong khi xếp lên giá, chén bát không được ráo nước cũng đẫn đến việc tạo mùi tanh hôi.
  • Nhiều loại nước rủa chén công nghiệp không đảm bảo chất lượng cũng khiến việc rửa chén đĩa sau khi rửa xong vẫn để lại mùi tanh.

MẸO KHỬ MÙI TANH HIỆU QUẢ

Sử dụng vỏ chanh

Quả chanh có nhiều công dụng trong việc làm sạch, khử mùi. Sử dụng vỏ chanh để xử lý mùi là một trong những biện pháp cực kỳ hiệu quả. Cách làm như sau: với những chén bát có mùi, bạn lấy 1/2 quả chanh chà lên bề mặt chén đĩa cần khử mùi. Sau đó, tráng lại bằng nước sạch, hoặc cẩn thận hơn là nước nóng thì mùi tanh sẽ biến mất. Tuy nhiên với số lượng bát đĩa nhiều thì cách này mất khá nhiều thời gian và tốn kém chi phí.

Sử dụng vỏ chanh để xử lý mùi là một trong những biện pháp cực kỳ hiệu quả.

Sử dụng muối

Muối cũng giúp khử mùi tanh rất tốt. Bạn dùng muối hạt cho lên bề mặt bát đĩa, tiếp theo dùng dung dịch nước rửa chén pha với nước để rửa lại. Sự kết hợp này sẽ kiến mùi tanh bị đánh bay khỏi bát đĩa.

Sử dụng giấm ăn

Giấm ăn có tính axit tương tự chanh nên cũng có khả năng khử mùi hôi tanh tốt. Để khử mùi, bạn chỉ cần cho một lượng dấm ăn pha với nước ấm, sau khi đã rửa chén bát sạch, bạn cho chén bát ngâm vào hỗn hợp này trong vòng 15-20 phút sau đó lấy ra tráng lại với nước sạch. Hoặc bạn có đảo thứ tự, ngâm chén bát trước vào hỗn hợp trước sau đó mới rửa bằng nước rửa chén.

Sử dụng nước rửa chén Senny hương quế khử mùi tanh bát đĩa hiệu quả

LỰA CHỌN SENNY HƯƠNG QUẾ  - SỰ LỰA CHỌN THÔNG MINH CỦA NGƯỜI NỘI TRỢ

RỬA BÁT là công việc phải làm hàng ngày và liên quan trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta, rửa bát không đúng cách sẽ gây nguy hại cho sức khỏe vô cùng. 

Các chuyên gia hàng đầu của Công ty CP VILACO đã nghiên cứu thành công dòng sản phẩm Nước rửa chén Senny hương quế công thức cải tiến hoàn toàn mới giúp đánh tan liên kết dầu mỡ trên bát đĩa ngay cả đồ nhựa sạch bong với 1 lần rửa. Tinh dầu quế giúp khử mùi tanh trên bát đĩa hiệu quả với chiết xuất thành phần tự nhiên làm dịu nhẹ và an toàn với da tay. Đặc biệt khi rửa tinh dầu quế rất sảng khoái và không lưu  mùi trên đồ dùng gia đình bạn.

Senny hương quế - Nước rửa chén bát cao cấp được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay

Đặc tính sản phẩm:

  • Chiếc xuất từ quế nước rửa chén đậm đặc và tẩy rửa tốt hơn.
  • Diệt được 99,9% các vi khuẩn, làm sạch các vết dầu mỡ và chất bẩn giúp bát đĩa luôn sạch sẽ và sáng bóng.
  • Khử mùi tanh hiệu quả, hương quế thơm dịu nhẹ.
  • Sản phẩm không chứa các chất tẩy độc hại, rất dịu nhẹ với da tay, an toàn với người sử dụng, bảo vệ môi trường sống.
  • Giúp tiết kiệm nước hơn 50% so với các loại nước rửa chén thông thường, từ đó tiết kiệm thời gian và công sức của bạn hơn rất nhiều.

Nước rửa bát Senny thiên nhiên hương quế được đánh giá khả năng làm sạch chén bát “kin kít”. Kể cả những đồ dùng dầu mỡ và vết bẩn lâu ngày, chỉ vài giọt Senny , tất cả đều được làm sạch và sáng bóng như mới.

Khả năng khử mùi của em này cũng thuộc top xuất sắc vô cùng. Nếu bạn nào đã dùng qua sản phẩm chắc chắn sẽ công nhận về khả năng khử sạch mùi hôi tanh khó chịu bám dính trên chén bát của sản phẩm giống như mình. Những món ăn dậy mùi có mắm tôm hay thịt bò, thịt vịt, cá và hải sản các loại kể cả đựng trên dĩa nhựa hay hộp nhựa đều được khử mùi hoàn toàn chỉ sau lần rửa đầu tiên.

Hiện nay các sản phẩm nước rửa chén hương quế đang rất được chị em tin tưởng và lựa chọn bởi mùi hương dễ chịu và độ lành tính. Mong rằng bài viết này đã giúp chị em có thêm thông tin để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình của mình.

>>Xem thêm: THỊT TRÂU KỴ GÌ? NHỮNG THỨ KHÔNG NÊN KẾT HỢP VỚI THỊT TRÂU?