Các món siêu ngon chống ngán, giúp giảm cân hiệu quả sau Tết

CÁC MÓN SIÊU NGON CHỐNG NGÁN, GIÚP GIẢM CÂN HIỆU QUẢ SAU TẾT

  • Ngày đăng : 18/02/2021
  • |
  • 404 lượt xem

Tết vui cũng rất vui mà căng thẳng cũng căng thẳng lắm. 360 ngày chăm chỉ tập thể dục miệt mài để 5 ngày Tết thịt mỡ đe dọa cân nặng, không thể nào kiểm soát được. Để cơn ác mộng không xảy ra, để khẩu vị của bạn được cải thiện tuyệt vời nhất, ăn gì sau Tết cho đỡ ngán đây? Hãy học ngay những món ăn thanh đạm dưới đây cho thực đơn sau Tết của bạn nhé. 

Đầu tiên không gì khác ngoài món nộm (món gỏi của người miền Nam). Món nộm ngọt ngọt chua chua, lại dễ làm là món ăn lý tưởng cho thực đơn sau Tết. Nộm cũng có nhiều cách chế biến và thành phần khác nhau.

1. Nộm hoa chuối thịt gà

Hay còn gọi là món gỏi gà ở miền Nam. Món này nhà nhà đều yêu thích không chỉ vì dễ làm mà vì hương vị đậm đà, thơm phức nứt mũi. Cứ nghĩ tới mùi thơm của hoa chuối quyện với mùi rau thơm và thịt gà luộc nóng hôi hổi thì ôi thôi làm thèm.

cac-mon-sieu-ngon-chong-ngan-gian-can-sau-tet-1

Hương vị đậm đà, thơm phức nứt mũi với món nộm hoa chuối thịt gà

2. Nộm sứa xoài xanh

Nộm sứa với xoài xanh là món ăn đặc trưng miền biển nhưng giờ đã trở thành món ăn được ưa chuộng ở nhiều địa phương.

cac-mon-sieu-ngon-chong-ngan-gian-can-sau-tet-2

Nộm sứa xoài xanh dễ làm và được ưa chuộng ở nhiều nơi

Sau Tết ăn gì cho đỡ ngán khi mà Tết này thịt lợn lại tăng giá? Bạn có thể cân nhắc đến các loại thịt khác để thay thế như thịt bò, thịt gà,…

3. Thịt bò chua cay

Món thịt bò chua cay làm rất đơn giản, nhưng nhớ là chần chín thịt bò để an toàn cho sức khỏe hơn nhé.

cac-mon-sieu-ngon-chong-ngan-gian-can-sau-tet-3

Thịt bò chua cay thơm ngon, đỡ ngán

4. Canh chua cá

Mấy ngày Tết đã ăn lẩu thì giờ mình có thể cân nhắc đến món canh chua cá và rau xanh. Có rất nhiều gợi ý cho bạn sau Tết năm nay như canh chua cá 

cac-mon-sieu-ngon-chong-ngan-gian-can-sau-tet-4

Cá nấu canh chua thơm ngon, hấp dẫn

5. Sau Tết ăn gì cho đỡ ngán – Chọn kim chi bạn nhé!

Kim chi là một món ăn rất quen thuộc của ẩm thực Hàn Quốc, nó đã được du nhập vào Việt Nam và trở thành một món ăn được rất nhiều người yêu thích và cho là hợp khẩu vì. Vì thế để Tết ăn gì cho đỡ ngán thì bạn có thể tự tay làm món ăn đơn giản này từ cải thảo kết hợp với hành lá, bột ớt và một số gia vị quen thuộc khác như nước mắm, đường trắng, tỏi, gừng băm…

cac-mon-sieu-ngon-chong-ngan-gian-can-sau-tet-5

Kim chi làm dễ dàng, đơn giản mà lại chống ngán

6. Bún cuốn

Tương tự như món gỏi cuốn ở trên thì đây là món ăn có cách làm cực kỳ đơn giản mà lại vô cùng thơm ngon. Nguyên liệu chỉ cần có thịt gà, bún khô, dưa chuột hay cà rốt rồi cuốn vào thành từng cuộn là chỉ cần thưởng thức. Nhưng nhớ nên pha nước chấm thật ngon thì mới đảm bảo được nhé!

cac-mon-sieu-ngon-chong-ngan-gian-can-sau-tet-6

Bún cuốn cực kỳ đơn giản mà lại vô cùng thơm ngon

7. Củ quả luộc chấm kho quẹt

Đây là món ăn cực kỳ quen thuộc và phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Cách làm đơn giản là bạn chỉ cần lột sạch vỏ những loại củ quả mình định luộc lên rồi bỏ vào nồi đun sôi, ninh nhừ. Kèm thêm một bát nước chấm kho quẹt thì ngon tuyệt vời.

cac-mon-sieu-ngon-chong-ngan-gian-can-sau-tet-7

Củ quả luộc chấm kho quẹt món ăn cực kỳ quen thuộc và phổ biến trong cuộc sống hàng ngày

>> Xem thêm: Học ngay cách làm mít sấy bằng nồi chiên không dầu của mẹ trẻ 8x

Đừng hỏi sau Tết ăn gì cho đỡ ngán nữa nhé. Chắc chắn danh sách trên đây đã đủ gợi ý cho thực đơn sau Tết của bạn rồi nhé. Senny chúc bạn thành công!