7 món cho mâm cơm cuối tuần ngon đẹp mĩ mãn, các mẹ tham khảo nhé!

7 MÓN CHO MÂM CƠM CUỐI TUẦN NGON ĐẸP MĨ MÃN, CÁC MẸ THAM KHẢO NHÉ!

  • Ngày đăng : 30/12/2020
  • |
  • 737 lượt xem

Với hướng dẫn chi tiết dưới đây, các mẹ có thể chọn một số hoặc tất cả các món trong mâm cơm cuối tuần này để trổ tài đãi cả nhà nhé, đảm bảo món nào cũng ngon cực kỳ!

Mâm cơm hôm nay gồm có:

- Sụn gà kho sả ớt

- Bông bí luộc

- Chả giò đậu xanh

- Kim chi cải thảo

- Khô cá cơm rim mặn ngọt

- Canh chua sụn gà

- Tráng miệng: Nho

CÁCH LÀM:

1. Sụn gà kho sả ớt

Sụn gà cắt miếng vừa ăn, rửa sạch để ráo, sả ớt băm nhuyễn, cho đường vào chảo thắng đến khi ngả màu vàng cánh gián thì thêm dầu ăn, sả, ớt băm vào. 

Mâm cơm cuối tuần 7 món ngon đẹp mĩ mãn, các mẹ tham khảo làm theo thôi! - Ảnh 2.

Khi sả vàng trút gà và sụn gà vào, xào săn, tiếp đến cho nước mắm và đường vào xào đến khi phần nước trong chảo cạn để sụn ngấm gia vị.

2. Bông bí luộc

Mâm cơm cuối tuần 7 món ngon đẹp mĩ mãn, các mẹ tham khảo làm theo thôi! - Ảnh 3.

Bông bí mua về nhặt rồi rửa sạch. Bắc nồi nước lên bếp, nêm ít muối rồi cho bông bí vào luộc. Khi bông bí chín, vớt ra đĩa là hoàn tất.

3. Chả giò đậu xanh

Đậu xanh cho vào nồi, cho nhiều nước vào đun vừa sôi ta chắt bọt và nước cạn sau đó hạ lửa, đậy kín nắp cho đậu chín mềm. Nhớ không dùng đũa đảo để đậu không nát. Đậu chín để nguội chia ra 2 phần: 1 phần nấu chè và 1 phần gói chả giò. 

Mâm cơm cuối tuần 7 món ngon đẹp mĩ mãn, các mẹ tham khảo làm theo thôi! - Ảnh 4.

Nấm mèo ngâm mềm cắt nhuyễn, cà rốt cắt sợi, hành tím bào mỏng, cho đậu hũ trắng bóp nát và tất cả các nguyên liệu trên vào tô, thêm ít hạt nêm và tiêu xay vào trộn đều sau đó dùng vỏ bánh đa nem cuốn và chiên vàng giòn là món ăn hoàn tất.

4. Kim chi cải thảo

Cải thảo mua về rửa sạch để ráo, sau đó xóc với đường cho đều rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh trong 3 giờ. Nước sốt bao gồm: Mắm tép, lê, hành tây, đường, tỏi ớt và nước mắm. Tất cả nguyên liệu trên cho vào máy xay nhuyễn. 

Mâm cơm cuối tuần 7 món ngon đẹp mĩ mãn, các mẹ tham khảo làm theo thôi! - Ảnh 5.

Sau 3h lấy phần cải thảo đã ướp đường ra vắt ráo, cho hỗn hợp đã xay trộn vào su hào. Sau 1 ngày có thể dùng được.

5. Khô cá cơm rim mặn ngọt

Khô cá cơm cho vào rổ rửa sạch và để ráo. Cho dầu ăn vào chảo, chiên cá khô vừa chín vàng tới thì trút ra giấy thấm dầu. 

Mâm cơm cuối tuần 7 món ngon đẹp mĩ mãn, các mẹ tham khảo làm theo thôi! - Ảnh 6.

Dùng chảo khác phi dầu ăn với tỏi cho thơm. Hạ lửa, cho đường, tương ớt, nước cốt chanh và tỏi ớt băm vào, sau đó cho khô cá cơm đã chiên vào đảo để cá ngấm đều gia vị. Rắc một ít mè rang lên bề mặt là món ăn hoàn tất.

6. Canh chua sụn gà

Sụn gà ướp với hạt nêm, sả ớt và hành tím băm nhuyễn. Phi dầu ăn với sả ớt cùng hành tím cho thơm, cho sụn gà và cà chua vào áp chảo sơ, tiếp đến cho nước sôi vào, khi sôi ta nêm ít hạt nêm, muối và đường. 

Mâm cơm cuối tuần 7 món ngon đẹp mĩ mãn, các mẹ tham khảo làm theo thôi! - Ảnh 7.

Cho tiếp phần rau canh chua đã vắt ráo vào. Nêm nếm lại cho vừa ăn, khi sôi lại ta tắt bếp. Cho rau nêm và ớt cắt lát cùng muỗng nước mắm ngon là món canh hoàn tất.

7. Tráng miệng: Nho

Mâm cơm cuối tuần 7 món ngon đẹp mĩ mãn, các mẹ tham khảo làm theo thôi! - Ảnh 8.

Trên đây là thực đơn 7 món cho bữa ăn cuối tuần của gia đình. Với nhưng chia sẻ trên,  hy vong có thể đem đến cho mẹ thêm sự lựa chọn về món ăn cuối tuần cho gia đình, Sense chúc các bạn thành công!